RSS

Chương trình thiện nguyện “Chia sẻ yêu thương” – T11/2012

01 Nov

This slideshow requires JavaScript.


Cuộc sống của người dân trên con đường Nguyễn Văn Bảo, một con đường nhỏ ở quận Gò Vấp cách trung tâm thành phố không xa, lúc nào cũng tất bật, người qua kẻ lại, những cuộc đời rất đỗi bình dị. Vì ai cũng có tuổi thơ, ước mơ nuôi tuổi thơ lớn lên theo năm tháng, để rồi trưởng thành theo những cung bậc cảm xúc: biết yêu thương, biết giận hờn…Sao cảm giác trong tôi thật mông lung, có lẽ tôi sắp bước chân vào thăm trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật – một thế giới hoàn toàn khác với bên ngoài, nơi của những đứa trẻ “không vẹn nguyên”. Bước lên những bậc tam cấp, bị che khuất ánh mặt trời nên chỗ tối chỗ sáng, cảm giác ngột ngạt đến khó thở. Tôi đang đến gần hơn với các em. Những dãy phòng san sát nhau, nhưng tôi không đủ can đảm để nhìn vào trong. Bất chợt tay tôi bị kéo mạnh, hóa ra một đứa bé đang nắm chặt lấy tay tôi, nó nhìn tôi thật kỹ và cười rất tươi. Gương mặt nó ngây dại…Đứa bé ấy kéo tôi đi khắp phòng và hình ảnh những đứa trẻ bất hạnh hiện rõ trong mắt tôi. Đứa thì nằm bất động, miệng há hốc tìm hơi thở cho sự sống, đứa quằn quại ôm đầu trong nỗi đau, đứa thì quanh năm suốt tháng, và cả đến lúc chết chỉ biết ngây ngây dại dại, lang thang mà không biết mình là ai !!!, có đứa chân tay co quắp lại vì sự giày vò của thể xác…Sự thật đến tàn nhẫn…Tôi bước chậm lại khi gặp một cô bé có ánh mắt trong veo, có lẽ cô bé may mắn hơn các bạn của mình, nhưng sao cổ họng tôi lại đắng ngắt khi nghĩ đến viễn cảnh cuộc sống với biết bao cạm bẫy và liệu nó có để cho cô bé một lối thoát cuối cùng hay chăng ? Hay lại rơi vào tệ nạn xã hội, bị bóc lột sức lao động, lạm dụng tình dục…Dường như tôi đã gặp quá nhiều mảnh đời như thế này chăng để đến nỗi nó trở thành ám ảnh trong tôi khi nghĩ về họ, nghĩ về những trăn trở, những lần họ bật khóc trên vai tôi vì quá kiệt sức trước cuộc sống. Trở về với thực tại, tôi ngao ngán, chao ôi ! Liệu có phép màu nào cho những đứa trẻ đáng thương !!!

Hành trình tháng thiện nguyện của Nhóm Khoa & Những người bạn tháng 11/2012 sẽ được tiếp tục với chuyến đi thăm và tặng quà cho các trẻ em khuyết tật tại Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em Gò Vấp (45 Nguyễn Văn Bảo, Quận Gò Vấp – Tp.HCM) – nơi nuôi dưỡng hơn 240 trẻ em khuyết tật và mắc nhiều chứng bệnh như down, não úng thủy, bại não…

Với phương châm “Chung tay chia sẻ”, Nhóm Khoa & Những người bạn tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương” tháng 11/2012, với mong muốn thêm 1 lần nữa, thêm nhiều bạn hơn nữa sẽ chung tay ủng hộ và giúp đỡ Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em nhằm giúp các em kém may mắn vượt qua những căn bệnh hiểm nghèo nhanh chóng và giúp các em khoẻ mạnh tìm được nghị lực sống tốt hơn, sống vui hơn. Đó cũng là vì chúng ta “Sống ở trên đời cần có một tấm lòng”.

Thời gian nhận ủng hộ: từ hôm nay đến hết ngày 23/11/2012

Thời gian thực hiện chương trình: sáng 25/11/2012

Dự kiến quà tặng:
+ Sữa bột, sữa nước, sữa đặc có đường
+ Tả cho em bé các size
+ Đồ chơi, bánh kẹo

Thông tin nhận ủng hộ vật chất:

Chủ tài khoản: Nguyễn Võ Đăng Khoa
– Tài khoản: 0071000676887 tại NH Vietcombank – Chi nhánh Bến Thành
– Tài khoản: 25121978001 tại NH Tiên phong bank
– Tài khoản: 11920103327011 tại NH Techcombank Quận 3

Thông tin nhận ủng hộ hiện vật: Chị Nguyễn Thị Khánh Vân – vanntk2@fpt.com.vn – 0918998187

Thông tin đăng ký tham dự chuyến đi: Chị Đoàn Thị Minh Hà – hadtm2@fpt.com.vn

Thông tin về Chương trình sẽ được cập nhật tại blog: https://nguyenvodangkhoa.wordpress.com

Thay mặt Nhóm
Nguyễn Võ Đăng Khoa – 0908152199

 
Để lại bình luận

Posted by on Tháng Mười Một 1, 2012 in Tin thiện nguyện

 

Gửi phản hồi

 
