RSS

Chương trình thiện nguyện tháng 7 – Tiền Giang

09 Jul

This slideshow requires JavaScript.


Chương trình thiện nguyện “Niềm vui đến trường”
tại xã Tân Hòa Đông, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang


“Có cả cuộc đời rồi bỗng nhớ
Những đoạn đường xa lắc tuổi thơ đi
Bàn chân nhỏ qua đồng qua ruộng
Tiếng trống trường giục giã những mùa thi”

Chao ôi ! Những câu thơ của Chử Văn Long bỗng trở nên rất thật, rất gần. Cũng chẳng hiểu vì cớ gì mà tôi lại cứ đau đáu những nỗi niềm tuổi thơ tự xa lắm. Bởi lẽ cái thời xắn ống quần, tay xách dép, trên lưng mang chiếc cặp nặng trình trịch, đầu nội chiếc nón lá của mẹ có khi che khuất cả tầm mắt băng qua những cánh đồng rộng thênh thang để đến trường cho kịp giờ học đã không còn, chỉ còn đọng lại trong ký ức mà thôi. Nhưng hôm nay tôi lại được trở về với đúng cái tuổi thơ nguyên vẹn ấy, được nghe tiếng trống trường, tiếng trống giục giã ấy như níu kéo và gọi tuổi thơ quay về từ miền xa thẳm. Lạ chăng dù tôi ở một nơi dù tồi tàn, cũ kỹ lắm, nhưng sao cảm xúc cứ dâng tràn. Tôi biết rằng mỗi một chuyến hành trình thiện nguyện đều mang lại cho tôi những xúc cảm thật khác biệt, nhưng sao đứng dưới mái trường tiểu học Tân Hòa Đông tôi lại không khỏi xót xa, nó cũ rích, như bị nhàu nát trong cái mớ hỗn độn, bởi nắng gắt, bởi gió, bởi mưa vần vã, và hơn bao giờ hết bởi cái nghèo…những đứa học trò với dáng hình nhỏ thó vì không đủ ăn, đủ mặc cứ chạy long nhong khắp nơi, chúng khiến tôi liên tưởng đến những bước chân cố chạy thoát khỏi những bế tắc đến khi sức cùng lực kiệt mà vẫn không thể nào tìm lối ra cho chính cuộc đời của mình. Chỉ thế thôi…ừ thì chỉ thế thôi…tôi nhắm mắt để cảm nhận sự nghiệt ngã, sự nghèo khổ của những đứa trẻ nơi đây…khóe mắt cay nồng…tôi như bất lực trước thực tại phũ phàng giống như một kẻ chỉ có thể lặng lẽ đi bên góc đời…bước tới nắm lấy những bàn tay bé xíu nhưng biết bao chai sạn, xiết thật chặt vì tôi muốn chúng hiểu rằng tôi yêu thương và trân trọng chúng biết bao.

Tiếp nối chương trình thiện nguyện tháng 7/2012, Nhóm Khoa và những người bạn sẽ tiếp tục cuộc hành trình thiện nguyện của nhóm tại xã Tân Hòa Đông, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, cách thành phố 70 km. Với phương châm “Chung tay chia sẻ” và để tiếp thêm nghị lực cho những đứa trẻ vùng xa có hoàn cảnh khó khăn được đến trường và mang tình thương ấm áp đến những cụ già neo đơn, nhóm Khoa và những người bạn mong nhận được sự đóng góp và chia sẻ của các anh chị thành viên cho Chương trình “Niềm vui đến trường”.

Thời gian nhận ủng hộ: từ hôm nay đến hết ngày 27/07/2012

Thời gian thực hiện chương trình: sáng 29/07/2012

Dự kiến quà tặng:
+ Học sinh trường Tiểu học Tân Hòa Đông có hoàn cảnh khó khăn: 100 phần (mỗi phần quà: 1 bộ sách giáo khoa cho năm học mới, Bút, viết, mì gói, sữa hộp)
+ Các ông bà cụ già neo đơn: 50 phần (Mỗi phần quà: 10kg gạo, nước tương, nước mắm, dầu ăn, muối, đường, sữa đặc..)

Thông tin nhận ủng hộ vật chất:

Chủ tài khoản: Nguyễn Võ Đăng Khoa
– Tài khoản: 0071000676887 tại NH Vietcombank – Chi nhánh Bến Thành
– Tài khoản: 25121978001 tại NH Tiên phong bank
– Tài khoản: 11920103327011 tại NH Techcombank Quận 3

Thông tin nhận ủng hộ hiện vật: Chị Nguyễn Thị Khánh Vân – vanntk2@fpt.com.vn – 0918998187

Thông tin đăng ký tham dự chuyến đi: Chị Nguyễn Thị Khánh Vân – vanntk2@fpt.com.vn – 0918998187

Thay mặt Nhóm
Nguyễn Võ Đăng Khoa – 0908152199

 
Để lại bình luận

Posted by on Tháng Bảy 9, 2012 in Tin thiện nguyện

 

Gửi phản hồi

 
