RSS

Bài viết về chuyến đi thiện nguyện Đồng Nai – 27/5/2012

28 May

Niềm vui của những “Vầng trăng khuyết”

This slideshow requires JavaScript.

Sau 1 năm, nhóm Khoa và những người bạn có dịp quay trở về nơi đây – Nhà nuôi dạy trẻ mồ côi và khuyết tật Bé Thơ – Tổ 22, Khu phố 8, Phường Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai do Sơ Vinh và 5 sơ khác thuộc Giáo xứ Bùi Đức đang nuôi dưỡng các trẻ em cơ nhỡ và khuyết tật.

Trước mặt chúng tôi là ngôi nhà khang trang được dày công xây dựng từ tháng 3/2011, gồm có phòng học, phòng ăn, phòng may quần áo gia công, phòng ăn, phòng ngủ cho hơn 136 trẻ em bị bỏ rơi và khuyết tật.

Các thành viên phân phát bánh kẹo cho các bé, niềm vui thể hiện rõ trên gương mặt các em, ai cũng 1 phần quà trên tay,hân hoan dẫn các anh chị đi khoe thành tích học tập. Sơ Vinh chia sẻ “ Tuy là cơ sở đã nâng cấp,nhưng các em còn thiếu thốn về tình cảm, các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày”

Các em luôn được tạo mọi điều kiện để vui chơi và học tập, vô tư hồn nhiên như chính tuổi thơ của mình vậy.

Chúng tôi được sơ Vinh hướng dẫn và giới thiệu thêm phòng may cho các em khiếm thính học nghề may, môt số khác anh chị lớn câm điếc làm mền và tự thêu tay để tăng thêm thu nhập cho trung tâm và cho các em một cái nghề nuôi sống bản thân. Trung tâm còn trang bị cho các em các dụng cụ đồ nghề học làm tóc,để các em tự thân nuôi mình và dạy các em còn lại ở trung tâm.

Khi đi đến phòng thăm các em bé sơ sinh bị bỏ rơi,mà ai cũng chạnh lòng xót thương, các bé vô tư hồn nhiên trong sáng, “ Trong đêm một bàn chân đứa bé xíu lang thang trên đường, ánh mắt buồn nghẹn ngào của em, em rất buồn vì không biết đi, đi về đâu. Cuộc sống mưu sinh chỉ làm em qua cơn đói từng ngày, vì em không cha vì em đã mất mẹ đau thương vẫn là đau thương”. Xa xa đâu đó vẫn còn văng vẳng lời bài hát “Đứa bé” của nhạc sĩ Minh Khang làm cho chúng ta không khỏi xúc động, lòng người không khỏi da diết với nỗi lòng đau nhói, quặng thắt từng cơn khi những hình ảnh đứa bị bỏ rơi,không biết tương lai sẽ đi về đâu

Cuộc hành của chúng tôi về Đồng Nai khép lại, trong niềm vui, sự bùi ngùi. Mọi người chia tay các em bé trong sự quyến luyến. Vẫn còn đó những mảnh đời bất hạnh còn cần và cần rất nhiều những tấm lòng nhân ái, vòng tay yêu thương của con người góp sức.

Hôm nay là một ngày thật ý nghĩa, chắc có lẽ sẽ in sâu trong cuộc đời tôi, một kỷ niệm khó phai về ngôi nhà dành cho trẻ em khuyết tật. Tôi rất xót xa và đau đớn khi nhìn thấy những em nhỏ đang gánh chịu nỗi đau về thể xác cũng như tâm hồn, tôi đã cố kìm nén cảm xúc để không rơi nước mắt khi chứng kiến những trẻ có cùng tiếng mẹ đẻ mà lại chẳng hiểu gì về nhau. Có phải đó là trò đùa của Thượng đế? Giá như tôi có một điều ước tôi sẽ ước mình có thật nhiều, thật nhiều điều ước để chia sẻ cùng các em” một thành viên trong nhóm cùng chia sẻ.

Thay mặt Nhóm, Khoa xin gởi lời cám ơn chân thành đến các Thành viên của Nhóm đã ủng hộ và triển khai Chương trình

Thay mặt Nhóm Khoa & Những người bạn

Nguyễn Võ Đăng Khoa

Tổng hợp chi phí sử dụng: Tong ket chi phi chuyen di Dong Nai final

 

Gửi phản hồi

 
