RSS

Thiện nguyện tại BV Ung Bướu TP.HCM – 23/09/2011

28 Sep

This slideshow requires JavaScript.

Là thành viên thuộc công ty FTG, nhân chuyến thăm Khoa Nhi bệnh viện Ung Bướu vào ngày 23/9 do Nhóm Khoa và Những người bạn tổ chức, chuyến đi đã đọng lại trong tôi nhiều cảm xúc và những điều rất đáng để suy ngẫm.

Đúng 13h00, tôi cùng 1 số anh chị tại công ty đã vận chuyển 185 phần quà, mỗi phần quà bao gồm 2 hộp sữa đặc Ngôi Sao, 2 lốc sữa tươi Vinamilk (8 hộp 180ml) và 1 hộp bánh Solite lên xe tải chở hàng. Sở dĩ phải đi vào thời gian này là do BV Ung Bướu chỉ nhận tiếp đoàn vào các giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6. Hơn nữa, công tác vận chuyển các phần quà bằng thang máy vào giờ này thì đúng thật thuận lợi, do CBNV tại FTG đang nghỉ trưa, ít người đi lại, nên nhóm cũng không gặp ảnh hưởng gì mà còn nhận được sự giúp đỡ của 1 vài vị khách tốt bụng J

Mất 10 phút để vận chuyển toàn bộ số phần quà trên và 20 phút di chuyển, cuối cùng đoàn đã đến cổng của Bệnh viện. Đập vào mắt tôi lúc này là hình ảnh xô bồ, bệnh nhân cùng người thân nằm la liệt hai bên ven đường từ cổng vào khu vực sảnh bên trong BV. Ngoài trời không nắng, không khí mát mẻ của mùa thu và những giọt mưa lất phất khiến tôi hơi run rẫy vì lạnh và cảm thấy chạnh lòng cho những số phận kia.

Thế rồi, tôi đành gác lại những suy nghĩ của mình và tiếp tục làm công tác của mình. Cả nhóm cùng nhau chuyển hàng xuống các xe đẩy. Theo tôi được biết, ở những chuyến đi trước, mọi người tham gia rất đông, phần vì đơn giản là chuyến đi được tổ chức vào dịp cuối tuần, có lẽ vì vậy mà ai ai cũng có thể thu xếp được thời gian và công việc cá nhân để tham gia cùng với nhóm. Nhưng chuyến đi lần này, tôi nhận thấy phụ nữ nhiều hơn “phụ nam” nhưng các công việc đều được sắp xếp và hoàn tất nhanh chóng và đây cũng là chuyến đi đầu tiên mà tôi tham gia.

Tiếp theo, tôi được bác “Khoa béo” phân công nhiệm vụ “chộp ảnh” và “phóng viên chiến trường”, nghe cũng thấy “hợp tai” vì hôm nay tôi mặc trang phục quần zean, áo pull, mang giày bata và cầm máy ảnh không khác gì hình ảnh quen thuộc đó, thế là tôi nhận và làm liền phát ảnh cho cả đoàn J

10 phút sau khi chờ đợi phía bệnh viện cử người tiếp đoàn và hướng dẫn đoàn thì nhóm chúng tôi đã có mặt ở tầng 2 – Khoa Nhi của BV. Vừa bước ra cửa thang máy, mùi thuốc nồng nặc, quen thuộc ở các BV đã sốc vào mũi tôi. Ngay khi hoàn tất thủ tục với đại diện phía BV, đoàn chúng tôi bắt đầu tiến sâu vào khu vực bên trong một chút. Căn phòng đầu tiên mà chúng tôi ghé thăm với diện tích không hơn 20m2 đã có gần 20 “bệnh nhân nhí” ở các độ tuổi khác nhau nằm la liệt ở sàn nhà, trên giường, thậm chí có bé phải trải chiếu ra giữa gian phòng vì không đủ giường để nằm. Thật xót xa khi nhìn thấy những đứa bé với đôi mắt ngây thơ, chỉ mới sống trên cõi đời này không được bao lâu đã phải chịu cảnh đau đớn của bệnh tật đang mang trong mình mà không biết được ngày mai sẽ thế nào. Nhìn những nỗi lo hằn trên trán của các bậc cha mẹ/người thân phải chăm sóc các bé hằng ngày tại đây, lòng tôi nặng trĩu mà không nói nên lời.

Mỗi bé một hoàn cảnh, bé thì ung thư máu, tóc gần như bạc trắng, bé thì ung thư gan, làn da vàng bệt, có bé mới 9 tuổi nhưng bị bệnh K buồng trứng… Trong đó, trường hợp mà tôi đặc biêt chú ý và quan tâm nhất cũng như muốn chia sẻ nhiều hơn là trường hợp của bé Trần Việt Anh. Bé chỉ mới 2 tuổi, với gương mặt sáng và trông bé rất bụ bẫm đã mang trong mình căn bệnh ung thư thận trong 1 năm nay. 3 tháng trở lại đây, căn bệnh đã di căn lên mắt, khiến cho một bên mắt của bé bị hủy hoại hoàn toàn, giờ đây bé chỉ nhìn thấy mọi vật xung quanh với chỉ 1 con mắt yếu ớt kia, không biết rồi nó sẽ chống chọi với căn bệnh này được bao lâu. Đoàn di chuyển đến các phòng, các thành viên nhanh chóng tặng cho các bé các phần quà và hỏi thăm sức khỏe các bé. Nhìn các bé vui vẻ nhận quà nhưng chúng tôi cảm nhận được nổi đau đớn mà các bé phải cố gắng vượt qua do căn bệnh. 160 phần quà đã được trao cho các bé tại Khoa Nhi. Nhóm cũng trao tặng Khoa Nhi 170 quyển truyện tranh cho thư viện truyện của các bé, hy vọng các bé có thêm sân chơi ngoài chuyện chữa bệnh

Ngoài ra, đại diện nhóm cũng đã trao 10 phần viện phí trị giá 1,000,000 đồng/phần dành cho các bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, nhóm cũng dành tặng 25 phần quà cho các cụ già hiện đang chữa bệnh tại Khoa Nội 4.

Sau khi hoàn tất mọi việc, tôi cùng đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng nhau và rời khỏi bệnh viện Ung bướu trong buổi chiều mưa. Trên đường về, mọi người trao đổi thêm các hoàn cảnh của các bé mà họ biết được trong quá trình thăm hỏi. Riêng tôi, chỉ biết im lặng và ngoái đầu nhìn lại nơi mà tôi đã chứng kiến biết bao hoàn cảnh xót thương của những mảnh đời kém may mắn hơn tôi. Chiếc xe cứ thế lăn bánh và ngày càng xa dần. Tôi nguyện cầu mong sao cho những đứa bé sớm vượt qua các khó khăn, vượt qua căn bệnh hiểm nghèo để có cuộc sống bình thường như bao người khác

Xin đại diện Nhóm Khoa và những người bạn xin gởi lời cám ơn các thành viên đã ủng hộ nhóm để thực hiện tốt chương trình này, xin cảm ơn các thành viên đã hỗ trợ, giúp đỡ và thực hiện chương trình này thành công tốt đẹp

Xin hẹn gặp lại các anh chị trong chương trình thiện nguyện tháng 10/2011

Thay mặt nhóm

Đăng Khoa

Tong hop chi phi Chuong trinh thang 9_2011

 

2 responses to “Thiện nguyện tại BV Ung Bướu TP.HCM – 23/09/2011

  1. nguyenvodangkhoa

    Tháng Chín 28, 2011 at 12:40 chiều

    Các anh chị cho thêm ý kiến về trang này nhé

     
  2. LanVT

    Tháng Chín 28, 2011 at 2:03 chiều

    Năm ngoái mình đi chương trình này, năm nay quay lại các trường hợp trẻ em bị ung bướu tăng lên 10%, vẫn những gương mặt trẻ thơ, cũng là con người mà sao các bé rơi vào hoàn cảnh éo le quá, vẫn biết nhà nước bảo hiểm chữa trị cho các bé dưới 6 tuổi là miễn phí nhưng mà thật sự là thương tâm vì đa số các bé có gia đình hoàn cảnh khó khăn, phòng nằm dưỡng bệnh thì quá đông đúc chỉ vỏn vẹn 25m2 có tới 50 người vừa cha mẹ và người bệnh, các bé còn phải trải chiếu nằm dưới gầm giường và ngoài hành lang.
    Thôi thì mỗi người 1 tay chung sức chung lòng đem đến cho các bé 1 chút tình thương để làm vơi bớt nỗi đau của từng đứa trẻ ngây thơ này.

     

Gửi phản hồi

 
